การกลั่นแกล้งแสนน่ากลัว โดยไม่ต้องใช้กำลัง ในโรงเรียนญี่ปุ่น


บทความทั้งหมดเขียนโดยคุณ HELLO CANDy

gunhotnewsขอขอบคุณครับ



ประเทศญี่ปุุ่นเป็นหนึ่งในประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องการกลั่นแกล้งในโรงเรียนอันดับต้นๆของโลก ในทุกๆปีเราจะเห็นข่าวการฆ่าตัวตายของนักเรียนอยู่เสมอ และหากย้อนไปปี 2017 มีสถิติบันทึกไว้ว่ามีนักเรียนญี่ปุ่นฆ่าตัวตายสูงถึง 250 คนภายในปีนั้น สูงสุดในรอบ 30 ปีจากปัญหาการถูกกลั่นแกล้งภายในโรงเรียน อ้างอิงจากข้อมูลของกระทรวงศึกษาธิการ โดยปกติเวลาที่เราพูดถึงการกลั่นแกล้งในโรงเรียนเราจะนึกถึงการทำร้ายร่างกายกันเป็นส่วนใหญ่ แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงอีกวิธีการกลั่นแกล้งโดยไม่ต้องใช้กำลังเลยและเป็นการกลั่นแกล้งที่แสนจะน่ากลัว นั่นก็คือการทำร้ายทางจิตใจแทนที่จะทำร้ายทางร่างกาย

. . .การกลั่นแกล้งทางด้านจิตใจเป็นอีกวิธีที่นิยมทำกันอย่างมากในโรงเรียนมัธยมญี่ปุ่น ยกตัวอย่างเช่น การเอารองเท้าไปซ่อน แอบเขียนโต๊ะด่า ส่งจดหมายสาปแช่งโดยที่ไม่รู้ตัวคนส่ง โดยการแกล้งแบบนี้เขาจะทำกันเป็นหมู่คณะ พูดง่ายๆก็คือทั้งห้องเรียนจะรุมแบนคนเพียงคนเดียว รวมถึงไปกระทำเหมือนบุคคลผู้นั้นไม่มีตัวตนอยู่บนโลก ไม่ว่าจะไม่พูดไม่จาด้วย เมินทุกๆคำพูดของเหยื่อแต่จะเน้น พูดจาจิกกัดลอยๆใส่แทนและพูดให้เหยื่อรู้สึกด้อยค่ารู้สึกไม่อยากมีชีวิตอยู่ อย่างเช่น "อ้วนขนาดนี้ แกควรไปโดดตึกตายแล้วเกิดใหม่" "แกมันห่วยและไร้ค่า ไปให้รถไฟชนซะ" หรือตั้งฉายาให้ทุกๆครั้งที่เรียก "ไออ้วน,ไอเหม็น,ไอสิว" จากการกระทำของทุกคนในห้องที่พยายามรุมกดดันเหยื่อเพียงคนเดียว คอยทำแบบนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าทุกๆวัน

. . .จากการสอบถามเหยื่อที่ถูกกลั่นแกล้ง พบว่ามีเหยื่อมากมายที่ไม่มีเพื่อนแม้สักคนเดียวในโรงเรียน ทุกๆพักเทียงจะแอบไปกินข้าวในห้องน้ำคนเดียวเพื่อหลบซ่อนจากการอับอายที่ต้องนั่งกินข้าวคนเดียว ในขณะที่เพื่อนทุกคนนั่งกินข้าวกันอย่างสนุกสนานอีกมุมห้อง มันเป็นอะไรที่น่าหดหู่มากที่จะต้องเผชิญสิ่งนี้อย่างโดดเดี่ยวคนเดียวในทุกๆวัน ส่วนคนหวังดีที่เห็นเหตุการณ์ส่วนใหญ่จะทำได้แค่นิ่งและไม่กล้าเป็นเพื่อนกับเหยื่อ เพราะกลัวตัวเองจะโดนลูกหลงไปด้วย โดยในกลุ่มเด็กที่กลั่นแกล้งเพื่อนมักจะมีคนที่เป็นหัวหน้าเสมอ เป็นดั่งจ่าฝูงที่มีอิทธิพลต่อเพื่อนๆในห้อง ไม่ว่าจะพูดอะไรก็สามารถทำให้เพื่อนทุกคนคล้อยตามได้

. . .เหตุผลที่เหยื่อโดนกระทำส่วนใหญ่มักจะเป็นเพียงเพราะแค่เหยื่อมีความแตกต่างกับคนอื่น รูปร่าง,กลิ่นตัว,ความคิดเห็น จึงทำให้เด็กที่อ้วนมีโอกาสโดนแกล้งได้ง่ายเป็นพิเศษมากกว่าเด็กปกติทั่วไป ในขณะเดียวกันถ้าหากไปแต่งตัวหรือทำทรงผมคล้ายกับใครก็ตามจะทำให้คนผู้นั้นไม่พอใจเช่นกัน ซึ่งการกลั่นแกล้งในลักษณะนี้เป็นสิ่งที่น่ากลัวสุดๆ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักมวยหรือต่อสู้เก่งขนาดไหน ก็ยากที่จะรับมือจากการโดนรุมโจมตีทางจิตใจ 

. . .มันคงจะโหดร้ายเกินไปสำหรับเด็กมัธยมที่ต้องไปโรงเรียนโดยไม่มีเพื่อนสักคนและคอยโดนกลั่นแกล้งในทุกวันๆ จากสังคมและสภาพแวดล้อมของโรงเรียนคอยกดดันให้พวกเขาอยู่ไม่ได้ และท้ายที่สุดการแก้ปัญหาก็จบลงด้วยการไม่ไปโรงเรียนหรือฆ่าตัวตายเป็นทางออกสุดท้าย


ผู้โพส: gunhotnews
วันที่: 27 มี.ค. 2562 17:44
จำนวนคนเข้าชมทั้งหมด:4360
หมวด: พูดคุย

 

 

 

 

สุ่มกระทู้

 รู้จัก GHB ยาเสียหนุ่ม เสียสาว  09 ก.ย. 2559 15:20

 ยาซอมบี้คือยาอะไร น่ากลัวยังไง สรุปใน 8 ข้อ  28 ส.ค. 2559 16:45

 บุญราศี นิโคลาสบุญเกิด กฤษบำรุง (Blessed Nicholas Bunkerd Kitbamrung)  10 พ.ค. 2562 23:45

 เมื่อคมกระสุนย้อนเข้าหาตัวเอง!!!  25 ส.ค. 2559 15:50

 มลพิษในอากาศเป็นสาเหตุอันดับต้นที่ทำให้เกิดโรคหลอดเลือดในสมอง  13 มิ.ย. 2559 22:13


1

Thanks a lot for giving everyone such a memorable possiblity to read articles and blog posts from here. It really is so awesome and full of a good time for me personally and my office acquaintances to visit your blog not less than 3 times a week to read through the new guides you will have. Of course, I am also always amazed for the effective tips and hints you serve. Certain 2 points on this page are unequivocally the most suitable we have ever had. [url=http://www.fearofgodessential.com]fear of god essentials hoodie[/url]

ผู้โพส: fear of god essentials ho          วันที่:23 มี.ค. 2566 21:43          (บุคคลทั่วไป:27.153.181.xxx)

X
Loading........
1

ไปหน้าที่
 


  แสดงความคิดเห็น
 
 
 
ชื่อ
กรุณากรอกข้อความตามภาพ    *ตัวอักษรพิมพ์ใหญ่ทุกตัวและมีอักษรภาษาไทยผสม 
อัพโหลดรูปที่นี่ และนำโค๊ด HTML Code มาใส่ในข้อความที่ต้องการ